BẠN ĐÃ BIẾT QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG SÂN MINI GOLF ?

 

Định nghĩa về mini golf - môn thể thao dành cho mọi người, điều kiện để có thể thi công sân minigolf, quy trình thi công một sân minigolf của G&L Đại Thành, cách bảo quản sân minigolf.

 

Tại Việt Nam hiện nay mini golf được tùy chỉnh cho phù hợp hơn với nhu cầu của người chơi. Thông thường thiết kế thi công mini golf được xây tại sân vườn, trong nhà, nhà hàng, sân thượng

 

Mini golf là gì?

 

Mini golf hay Miniature golf, còn được gọi là putt putt golf và nhiều tên gọi khác, là một phiên bản của môn thể thao golf. Nhưng nó chỉ có vẻ bề ngoài của golf. Mini golf được chơi trên loại sân gồm có nhiều lỗ (thường là 9 hoặc 18 lỗ) tương tự như golf, nhưng có đường banh ngắn, ngắn nhất hơn 6m, dài hơn là 12m (tính từ điểm phát bóng đến lỗ banh), trên bề mặt nhân tạo như thảm nỉ, cỏ mượt, hay bê tông… Trên đường banh có những vật cản khác nhau về cấu trúc hình học, như đường hầm, ống dẫn, đoạn dốc, vật chắn… tạo nên sự độc đáo cho loại hình minigolf so với phiên bản của trò chơi gốc.

 

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG SÂN MINI GOLF

 

 

Mini golf là môn thể thao dành cho mọi người

 

Khi nghe đến golf bạn sẽ nghĩ đến golf 18 lỗ, môn thể thao dành cho trung lưu hoặc thượng lưu… hay golf là một môn thể thao rất khó chơi, khó học. Tuy nhiên mini golf không hẳn vậy. Mọi lứa tuổi đều có thể chơi được mini golf. Việc xây dựng sân mini golf cũng không phức tạp và khó khăn như xây sân 18 lỗ, nó khá linh hoạt dựa vào diện tích hoặc sở thích của chủ đầu tư mà viêc thiết kế sân mini golf có thể tùy chỉnh cho phù hợp. Với một sân mini golf tại nhà, mọi thành viên trong gia đình bạn đều có thể sắm một bộ gậy phù hợp cho chính mình và cùng nhau chơi mini golf. Mini golf phù hợp và chơi vui nhất là với nhóm 4 người.

 

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG SÂN MINI GOLF

 

 

Mini golf là môn thể thao giải trí

 

Minigolf trước hết là giải trí, cách chơi rất đơn giản: cầm gậy lên và hướng bóng đến mục tiêu là lỗ golf để đánh, kết thúc là khi đưa được bóng golf vào lỗ. Người có số điểm thấp nhất sẽ là người chiến thắng người cao điểm nhất sẽ thua. Như đã nói ở trên với việc sở hữu một sân gạt mini golf tại nhà cả gia đình bạn sẽ có một sân chơi nhỏ để giải trí cũng như rèn luyện sức khỏe. Vì là một phiên bản dễ chơi nên sân mini golf công cộng sẽ là nơi giao lưu của cộng đồng. 

 

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG SÂN MINI GOLF


 

Có thể đầu tư xây dựng sân mini golf ở đâu?

 

Thực ra chỉ cần có một mặt bằng đủ để thi công sân mini golf còn bạn muốn đặt sân mini golf ở đâu cũng tuyệt cả. Sân mini golf thường được phủ bằng cỏ nhân tạo hoặc thảm nỉ. Với mặt phủ cỏ nhân tạo bạn vừa có một sân cỏ đẹp mà không phải tốn công chăm sóc tưới nước cắt cỏ… Tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, công sức lẫn thời gian so với việc phủ cỏ tự nhiên.

Bạn có thể đầu tư xây dựng một sân gạt mini golf sân vườn, trên sân thượng, trong công ty/văn phòng, nhà hàng, khách sạn, pub, phòng trống trong nhà, ban công rộng....

Diện tích sân mini golf thường từ 10 - 15 mét vuông trở lên. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm vào trong quá trình thiết kế, mọi ý tưởng bạn muốn thêm vào sân mini golf của mình sẽ được đội ngũ kỹ sư của G&L Đại Thành tư vấn kỹ càng. Xem thêm bài: CÓ NÊN THIẾT KẾ SÂN TẬP MINI GOLF TRONG NHÀ ? Để biết rõ hơn và xem những mẫu mini golf siêu đẹp.

 

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG SÂN MINI GOLF

 

 

Sân Mini golf và sân tập golf tại nhà có gì khác nhau?

Với sân tập golf tại nhà bạn có thể tập golf bất cứ lúc nào tùy thích, không cần quan tâm thời tiết có mưa bão hay không, bạn chủ động về thời gian chơi golf của mình. Tuy nhiên với sân mini golf bạn không chỉ có thể luyện tập mà còn có thể dùng làm sân thi đấu, sân chơi,... trong khi sân tập golf thông thường không thể làm vậy.

Ngoài ra, sau 2 tháng tập luyện thường trên sân mini golf bạn có thể  tự tin sẵn sàng ra sân golf 18 lỗ để thi đấu.

 

 

Quy trình thi công sân mini golf của G&L Đại Thành

 

G&L Đại Thành là đơn vị có kinh nghiệm trong ngành có quy trình thiết kế thi công sân mini golf đạt chuẩn công nghệ Mỹ, hoàn thành nhanh chóng tiến độ được giao

Các bước thi công sân golf chuyên nghiệp

 

Bước 1: Dọn mặt bằng – Clearing and Stake out

Định vị các vị trí khác nhau trong trong một đường golf bao gồm các điểm phát bóng tee, khu vực fairwa, rồi tiến hành lên bản vẽ thi công chi tiết).

 

Bước 2: Định dạng sân golf – Shapping

Đây là một trong những công đoạn chính của quy trình thi công sân tập golf hay putting green. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc thi công các sân golf ở những điều kiện thuộc nhiều vùng miền khác nhau, G&L Đại Thành luôn theo sát và thường xuyên làm việc với khách hàng để giải quyết các vấn đề khó khăn phát sinh ngoài dự tính.

 

 

QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG SÂN MINI GOLF

 

 

Bước 3: Thi công lắp đặt mặt cỏ

Sau khi có được mặt nền đạt tiêu chuẩn, ta tiến hành thi công lắp đặt mặt cỏ nhân tạo. Thời tiết lý tưởng để thi công lắp đặt cỏ nhân tạo là  vào những ngày nắng, thời tiết khô giáo (giúp tăng cường tính linh hoạt, làm khô chất kết dính của mặt sân với lớp đáy của cỏ nhân tạo.)

 

Việc thi công bề mặt cỏ nhân tạo quyết định phần lớn cho sự thành công của dự án.

  • Đầu tiên, phải kiểm tra lại mặt nền hạ của sân nhằm đảm bảo bề mặt nền tuyệt đối bằng phẳng, độ dốc đạt yêu cầu(0.5%-0.6%).

  • Tiến hành trải cỏ: dàn trải đều cuồn cỏ ra theo chiều dọc hoặc chiều ngang sân, đảm bảo các cuồn phải sát mí nhau, đảm bảo thuận tiện dán keo mí nối sau này.

  • Cắt, tạo đường biên và đường viền cỏ trắng:

    • Đối với biên thẳng: dùng dao rạch, dùng thước đặt ngay ngắn và rọc dọc thành đường rộng 80mm

    • Đối với biên cong: dùng dao rạch, dây chì tạo compa quay theo bán kính, sau đó cắt tỉa tạo thành viền rộng 80mm để lắp cỏ trắng.

  • Dán keo: dùng cọ thấm keo dán quét đều lên bề mặt tấm lót hiflex rộng 300mm, dán 2 mí cỏ lại với nhau, làm tương tự để dán phần có cỏ trắng. Xong, dùng tấm lót và phủ đè cát để cố định và chờ keo khô.

 

Bảo quản sân gạt mini golf sau thi công - Bảo quản thảm cỏ nhân tạo sau thi công. Nếu bạn thi công sân gạt mini golf trong nhà, việc vệ sinh bảo quản sẽ khá đơn giản. Tuy nhiên nếu nhà bạn có nuôi thêm chó mèo thì nên để ý giữ vệ sinh cho thảm cỏ. Bạn có thể dùng chổi hoặc máy hút bụi để vệ sinh cho sân gạt mini golf trong nhà. Đối với thảm cỏ nhân tạo ngoài trời bạn nên chú ý nhiệt độ và thời tiết. Thời tiết nước ta khá nóng và nắng gay gắt điều này sẽ làm giảm tuổi thọ và độ bề của cỏ nhân tạo, làm thảm cỏ sân gạt mini golf của bạn mau bay màu, xuống cấp. Vì thế khi nhiệt độ quá cao bạn nên có bạt phủ hoặc tưới nước hoặc biện pháp khác làm giảm nhiệt độ. Trong những tháng trời mưa bạn có thể không cần thường xuyên vệ sinh sân mini golf của mình vì nước mưa đã làm thay bạn. Mỗi tuần hay vài tuần, một tháng vệ sinh một lần thì tùy vào điều kiện của bạn. Thường xuyên chải cỏ sẽ giúp mặt cỏ sân mini golf của bạn đứng thẳng tránh tình trạng ngã rạp.

 

G&L Đại Thành - Đơn vị thiết kế thi công sân mini golf toàn quốc. Chúng tôi nhận thi công sân mini golf tại Sài Gòn, Hà Nội và các tỉnh thành toàn quốc. Liên hệ ngay:

 

CÔNG TY TNHH G&L ĐẠI THÀNH

Địa chỉ: 409/33 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: 0938 370 579 or 0938 792 123 

Email: huuthanh244.qt@gmail.com 

Webtite: http://thicongsangolf.vn